Blogspot Và Những Lý Do Tại Sao Tôi Chọn Nó




Blogspot và những lý do tôi chọn nó

Tôi chọn Blogspot vì tôi yêu nó. Đừng hỏi tại sao tôi yêu nó vì thôi cũng chẳng thể nào biết được. Giống như việc bạn thích ăn cá rán vậy. Bạn cũng sẽ chẳng thể nào trả lời được tại sao bạn lại thích ăn cá rán cả :)

Có lẽ hiện nay thì đại đa số mọi người đều chọn WordPress để tạo trang web cho mình. Không chỉ là làm Blog cá nhân mà còn làm những trang web với tầm cỡ lớn hơn rất nhiều như các trang thương mại điện tử hay sàn giao dịch.

Không phải không có lý do của nó bởi WordPress là một mã nguồn mở miễn phí và vô cùng mạnh mẽ. Nó có một cộng đồng thật sự đông, rất đông người sử dụng và phát triển. Vậy, tại sao tôi lại chọn Blogspot? Và đây là những điểm mà tôi thật sự hài lòng về nó.


1. Bảo mật cực tốt

Vâng, điều này thì khá là chắc chắn rồi đúng không ạ. Là một sản phẩm thuộc Google, Blogspot đương nhiên sẽ có mức độ an toàn cho tài khoản của bạn gần như là cao nhất so với các nền tảng khác.
Tôi không biết chúng thông minh đến đâu nhưng tôi nghĩ chúng ta chẳng thể nào làm tốt hơn được tập hợp rất nhiều, rất nhiều những bộ óc tuyệt vời đến mức quái dị vượt xa tưởng tượng của mình tại Google :)

2. Chẳng lo tài nguyên

Một điểm tiếp theo nữa là tôi chẳng phải lo lắng về giới hạn tài nguyên sử dụng khi lựa chọn Blogspot làm Blog cá nhân. 

Bởi lẽ tôi chẳng thể nào viết được hàng chục, hàng trăm nghìn bài viết để lo dùng hết 15GB miễn phí. Blog của tôi có to cỡ nào cũng chẳng thể nào làm sập hay tắc nghẽn blog vì có quá nhiều người truy cập cùng lúc. Điều này với mình tôi là bất khả thi :)

3. Chẳng lo tốn kinh phí

Vâng, sự thật là như vậy. Như các bạn thấy, hiện tại tôi đang sử dụng Blogspot và tên miền miễn phí của nó. Và đương nhiên tôi chẳng phải tốn một chút kinh phí nào để duy trì cho blog của tôi cả. Trên hết, tôi đang hoàn toàn hài lòng về blog của mình về mọi mặt. Vậy tại sao tôi phải tìm tới một nền tảng khác để tạo dựng blog và mất tiền duy trì cho nó?

4. Dễ quản lý

Tôi cũng đã dùng thử qua khá nhiều các nền tảng khác, và kết luận của tôi là quản lý Blogspot dễ dàng hơn khá nhiều. Nó không có quá nhiều các menu quản trị và điều này làm tôi thấy thật sự hài lòng. 

Một menu quản lý bài viết, một menu quản lý trang tĩnh, một menu quản lý bình luận, một menu quản lý các thiết lập cùng một vài menu khác. Đó là tất cả những gì tôi cần cho Blog của mình.

5. Chính sửa, thiết kế đơn giản

Một điểm khá hay cũng như dở ở Blogspot đó là mọi chỉnh sửa code đều nằm ở một file duy nhất. Điều này giúp bạn đỡ tốn thời gian tìm kiếm file như trong php, aps,... nhưng nó lại cũng chính là nhược điểm bởi sẽ gây khó khăn cho bạn nào chưa quen vì code thật chằng chịt và khó nhìn.

Nhưng dù sao thì giao diện được thiết kế chỉ từ html, css, jQuery và các thẻ data mặc định của Blogspot nên việc chỉnh sửa hay thiết kế mới khá là đơn giản so với các nền tảng khác.

6. Hỗ trợ SEO khá tốt

Mặc dù chỉ mới tham gia vào các group về Blogspot nhưng tôi thấy khá nhiều bạn nói Blogspot hỗ trợ SEO không bằng với các nền tảng khác.Nhưng theo tôi thấy thì điều đó không hoàn toàn chính xác.

Nếu có đúng thì chỉ là nó không được tiện dụng như các nền tảng khác mà thôi. Bởi có lẽ tối ưu SEO tốt cho từng bài viết và label thì nó hơi thủ công hơn chút xíu. Nhưng tôi phải khăng định là thủ công chứ không phải không thể. 

Bởi đơn giản vì bot tìm kiếm sẽ đọc các đoạn code để thu thập thông tin. Mà các đoạn code mà bot đọc được thì chỉ là HTML mà thôi. Mà đã là HTML thì không có lý gì mà Blogspot lại không làm được cả :)

7. Còn nữa

Có vẻ là còn nhiều nữa nhưng đây là những ý chính mà tôi ưng nhất, chúng như là những thứ mình chúng ta phải băn khoản khi chọn lựa. Hi vọng qua những nhận định cá nhân này thì bạn có thể yên tâm để chọn Blogspot rồi nhé.

Tuy nhiên, tôi vẫn chỉ khuyên các bạn chỉ nên dùng Blogspot để làm blog cá nhân, chia sẻ video,... mà thôi. Nhưng trang web cần tới các tính năng cao siêu hơn như đăng ký, đăng nhập thì khuyên bạn nên tìm một nền tảng khác khóe :D


DMCA.com Protection Status

Blog mình đã bỏ hệ thống bình luận Blogspot và thay thế bằng bình luận Facebook từ ngày 11/07/2018 nên hơn 3k bình luận trước đó sẽ không còn hiển thị nữa. Nếu bạn không nhận được phản hồi về thắc mắc của bạn trong mỗi bài viết thì liên hệ trực tiếp với mình qua PCB Fanpage.