Cách Chống Bị Report Tài Khoản Facebook

Dạo này trẻ trâu và "nắc cơ" trên Facebook xuất hiện khá nhiều, có vẻ đó là lí do khiến ngày càng nhiều tài khoản Facebook bị report chỉ vì lí do là do các "nắc cơ" ngứa tay. Trong bài viết này mình xin được đưa ra một số phương pháp giúp bạn hạn chế bị trẻ trâu report linh tinh. Nếu bạn có tài khoản bị report rồi thì hãy thử qua phương pháp khôi phục tài khoản ở bài viết này nhé: Hướng Dẫn Mở Khóa Tài Khoản Facebook Khi Bị Rip Mạo Danh .




Để hiểu cách phòng tránh, trước tiên bạn nên biết Report FaceBook là gì:

RIP là gửi một số lượng lớn báo cáo vi phạm về tài khoản của bạn lên FaceBook. Người gửi thường tố cáo bạn vi phạm các quy định của FaceBook như:
  • Mạo danh người khác
  • Sử dụng tên giả
  • Đăng tải nội dung khiêu dâm, trái pháp luật,...
  • Chưa đủ tuổi
  • ........v.v.v
Sau khi nhận được tố cáo, FaceBook sẽ tiến hành xem xét tài khoản của bạn xem có vi phạm không, nếu có thì sẽ khóa. Nhiều bạn thắc mắc là "tại sao nick của mình không vi phạm gì mà vẫn bị khóa", theo mình FaceBook có cơ chế sẽ "tự động" hoặc "ưu tiên"  khóa những tài khoản bị report quá nhiều (mình cũng chả biết có thật là tự động không vì nhiều khi rất bực mình với supports của FaceBook, chả hiểu nổi cách họ làm xử lí vi phạm nữa). Thôi không lan man nữa, vào ngay mấy phương pháp:

Hạn chế két bạn với người lạ, clones

Bạn nên hạn chế kết bạn với người lạ, clones vì đó là những người có nhiều nguy cơ tìm thông tin cá nhân của bạn vì mục đích xấu, ví dụ như: mạo danh, lừa đảo, RIP,....


Ngoài ra kết bạn bừa bãi cũng khiến loãng bảng tin của bạn và khiến bạn khó kiểm soát tài khoản của mình. Nhất là khi bạn khôi phục tài khoản lại có cái bước xác nhận bạn bè nhưng lại hiện ra một đống ảnh của người mình không quen :))

Để ảnh đại diện, không để lộ thông tin cá nhân

Bạn nên cập nhật ảnh đại diện cho tài khoản của mình, nên để chính ảnh của bạn thì càng dễ lấy lại tài khoản khi bị report.
Tuy nhiên ảnh đại diện và các thông tin cá nhân như:
  • Ngày tháng năm sinh
  • Địa chỉ
  • Nơi làm việc
  • Danh sách bạn bè
  • Số điện thoại và địa chỉ email
thì nên để ở chế độ bạn bè, hoặc một số có thể để "chỉ mình tôi". Để ẩn thông tin, các bạn truy cập vào trang cá nhân của mình, click vào "Giới thiệu", sau đó chọn tab "Thông tin cơ bản và liên hệ" rồi chọn các mục cần ẩn là "Chỉ mình tôi". 


Điều này sẽ tránh người lạ khai thác thông tin vào mục đích xấu và RIP.

Tránh đăng các nội dung có khả năng gây mâu thuẫn trong cộng đồng

Bạn nên tránh đăng các nội dung thể hiện bản thân thái quá, hay đả kích một vài các nhân nào đó, đặc biệt là hướng đến giới "nắc cơ FaceBook". Nếu bạn bị hội này ngứa mắt thì khả năng mất tài khoản rất cao :D .

Sử dụng tên thật, thêm liên lạc đáng tin cậy, đặt bảo mật hai lớp

Bạn nên dùng tên thật để khi khôi phục tài khoản dễ dàng và không vi phạm quy tắc của FaceBook vì cái trick "Report tên giả" cũng khá là thông dụng trong giới "nắc cơ" .
Thêm liên lạc đáng tin cậy để dễ dàng hơn khi khôi phục, bảo mật hai lớp để nếu có đứa nào "checkpass" hay hack tài khoản của bạn nó cũng gặp khó khăn khi dăng nhập vò hệ thống yêu cầu mã xác nhận từ điện thoại.

Để tránh mất Mật Khẩu Facebook bạn nên bảo mật 2 lớp 




Phê duyệt đăng nhập Facebook

Phê duyệt đăng nhập hiện là kỹ thuật đơn giản nhất giúp bạn chống lại việc bị hack tài khoản Facebook. Bên cạnh lớp mật khẩu truyền thống, bạn có lớp bảo vệ thứ hai là một mã số (code) ngẫu nhiên được gửi đến bạn qua điện thoại cho mỗi lần đăng nhập. Tính năng này giúp giảm rất nhiều nguy cơ mất tài khoản online vì nếu chẳng may bị mất mật khẩu, hacker cũng không thể thay đổi tài khoản của bạn nếu không biết lớp mã số thứ hai.
Phê duyệt đăng nhập là gì?

Hướng dẫn cài đặt Phê duyệt đăng nhập cho Facebook bằng máy tính


BƯỚC 1: Di chuột tới góc phải màn hình, bấm vào ô mũi tên đi xuống, chọn Settings.
BƯỚC 2: Chọn Security – Login Approvals – chọn Edit.
BƯỚC 3
Tick chọn ô Require a security code to access my account from unknown browers. Sau đó bấm Save Changes. Khi chọn chức năng này, mỗi lần bạn đăng nhập vào Facebook từ trình duyệt lạ, Facebook sẽ yêu cầu một lớp mật khẩu thứ 2 được gửi tới điện thoại di động của bạn. Điều này hạn chế đáng kể chuyện bị hack tài khoản vì hacker sẽ khó có thể có lớp mật khẩu thứ hai được gửi tới riêng cho điện thoại của bạn.
BƯỚC 4: Facebook giải thích cho bạn cách vận hành của Login Aprrovals hay còn gọi là Phê duyệt đăng nhập. Bạn bấm Get Started để tiếp tục.
BƯỚC 5: Facebook nói rằng nếu bạn không thể sử dụng Code Generator (Trình tạo mã), Facebook sẽ gửi tin nhắn đến phone của bạn. Bạn bấm Continue để tiếp tục.
BƯỚC 6: Nhập số điện thoại của bạn vào rồi bấm Continue để tiếp tục.
BƯỚC 7: Nhập mã số được gửi bằng tin nhắn đến cho bạn, sau đó bấm Confirm để xác nhận.
BƯỚC 8
Facebook sẽ hỏi bạn có cần 1 tuần để làm quen với cài đặt mới hay không? Chúng tôi khuyên bạn là nên tập làm quen ngay, bạn hãy bấm chọn No thanks, require a code right away. Quá trình cài đặt đã hoàn tất.
(*) Lưu ý mỗi số điện thoại chỉ có thể dùng để xác thực cho một tài khoản Facebook, nếu bạn dùng số điện thoại đã đăng ký cho tài khoản A để xác thực cho tài khoản B, tài khoản A sẽ không còn được bảo vệ bởi chức năng 2 lớp mật khẩu nữa.
Lấy mã số đăng nhập từ Code Generator (Trình tạo mã)
Tin nhắn từ Facebook gửi tới đôi khi hơi chậm khiến bạn phải chờ đợi khi đăng nhập; để tránh điều này, bạn có thể chọn lấy mã số từ Code Generator (Trình tạo mã). Với trình tạo mã, bạn có thể lấy lớp mật khẩu thứ 2 từ App Facebook cài đặt trên điện thoại hoặc ipad. Bạn sẽ cần có một smartphone hoặc ipad để cài đặt chức năng này. Các bước cài đặt như sau:
BƯỚC 1: Vào Settings – Security – Code Generator – Edit
BƯỚC 2: Bấm chọn Enable để kích hoạt Code Generator.
BƯỚC 3
Facebook hướng dẫn bạn cách để lấy bật chế độ Code Generator trên điện thoại để lấy mã. Nếu bạn chưa cài App Facebook, bạn cần cài app trước và làm theo hướng dẫn của Facebook.
1. Mở App Facebook trên điện thoại
2. Bấm vào nút Menu
3. Kéo xuống chọn Code Generator
4. Bấm vào Activate.
Sau đó bấm Continue.
Code Generator sẽ nhìn giống như hình bên dưới, cứ mỗi 30 giây, mã số này sẽ thay đổi.
BƯỚC 4: Nhập mã số từ Code Generator vào ô trống rồi bấm Close. Code đúng sẽ hiện lên dấu tick xanh và thông báo It worked!
Hướng dẫn cài đặt Phê duyệt đăng nhập cho Facebook bằng điện thoại


Sau đây là các bước hướng dẫn để bật chế độ Phê duyệt đăng nhập trên điện thoại.
Bước 1: Các bạn vào Facebook bằng ứng dụng trên điện thoại, sau đó kéo xuống dưới bấm vào More.
Bước 2: kéo xuống dưới rồi chọn Settings.
Bước 3: chọn Account Settings.
Bước 4: chọn Security.
Bước 5: tick vào ô Login Approvals.
Bước 6: Facebook sẽ bắt đầu hướng dẫn bạn cách cài đặt. Bạn bấm vào Start Setup.
Bước 7: nếu bạn đã đăng ký số điện thoại di động với Facebook thì Facebook sẽ gửi một mã xác nhận về điện thoại của bạn, khi nhận được mã này bạn nhập vào ô Confirmation Code.
Bước 8: Facebook thông báo hoàn thành cài đặt và hỏi bạn có muốn sử dụng Phê duyệt đăng nhập ngay lập tức, lời khuyên là bạn nên sử dụng ngay thay vì đợi chờ.
(*) Nếu bạn chưa từng đăng ký điện thoại với Facebook thì bạn làm theo hướng dẫn sau.
Bước 1: Bấm vào More, sau đó chọn General.
Bước 2: chọn Phone để bắt đầu đăng ký số phone của bạn.
Bước 3: Bấm vào Register Phones để đăng ký số điện thoại của bạn.
Bước 4: bạn bắt đầu theo hướng dẫn của Facebook để đăng ký số phone của bạn.
Vậy thôi, nếu có thêm thủ thuật nào thì mình sẽ update lại sau. Chúc bạn may mắn :P

DMCA.com Protection Status

Blog mình đã bỏ hệ thống bình luận Blogspot và thay thế bằng bình luận Facebook từ ngày 11/07/2018 nên hơn 3k bình luận trước đó sẽ không còn hiển thị nữa. Nếu bạn không nhận được phản hồi về thắc mắc của bạn trong mỗi bài viết thì liên hệ trực tiếp với mình qua PCB Fanpage.